Bột dương xỉ hòa tan

Bột dương xỉ hòa tan

Bột dương xỉ được sản xuất từ cây dương xỉ và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da và sức khỏe cơ thể. Lá của cây dương xỉ chứa một lượng lớn protein và khoáng chất như kẽm, kali và canxi. Bên cạnh đó, nó còn cũng cung cấp hàm lượng vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin B phức hợp. Nhờ chứa các thành phần phong phú, cây dương xỉ đã được chứng minh giúp bảo vệ sức khỏe và chống lại bệnh tật hiệu quả.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT DƯƠNG XỈ HÒA TAN

Tên INCI: Polypodium Leucotomos Powder (bột dương xỉ)

Dương xỉ có tên khoa học là Polypodium leucotomos hay còn được gọi là quyết lá xoăn,…thuộc họ Dương xỉ (Polypodiaceae). Phần lớn dương xỉ là thân rễ mọc bò ngầm dưới lòng đất hoặc bò lan trên mặt đất có đường kính 8 -15mm. Lá cây mọc thành từng cụm, lá kép dài khoảng 30 – 130cm, rộng 10 – 50cm. Lá có nhiều màu sắc khác nhau từ xanh lục sáng đến xanh lục nhạt và có lề không gợn sóng. Lá non cuộn tròn, có lông. Dương xỉ thường sống trong các tán của rừng mưa nhiệt đới hoặc dưới những cây cọ lùn của rừng cận nhiệt đới. Lá và phần thân rễ của cây là được sử dụng nhiều nhất. 

Bột dương xỉ được sản xuất từ cây dương xỉ và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da và sức khỏe cơ thể. Lá của cây dương xỉ chứa một lượng lớn protein và khoáng chất như kẽm, kali và canxi. Bên cạnh đó, nó còn cũng cung cấp hàm lượng vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin B phức hợp. Nhờ chứa các thành phần phong phú, cây dương xỉ đã được chứng minh giúp bảo vệ sức khỏe và chống lại bệnh tật hiệu quả.

Ngoài ra, trong vài năm gần đây, một số nghiên cứu mới nhất đã chứng minh rằng dương xỉ có tác dụng chống nắng, chống lại tia cực tím một cách hiệu quả và làm đẹp da an toàn.

  • Calagualine:

    Đây là một loại hợp chất được tìm thấy trong dương xỉ, có tính chất chống viêm và kháng vi khuẩn. Hợp chất này thường được sử dụng trong y học đông y để giảm viêm và giảm đau.

  • Phenol:

    Là một loại hợp chất có trong dương xỉ. Nó có khả năng chống viêm, diệt khuẩn và chống oxy hóa giúp giúp giảm viêm, làm mát da và giúp da sạch sẽ.

  • Axit Dihydrobenzoic:

    Trong dương xỉ đây là một loại axit hữu cơ có tính chất chống viêm và chống oxy hóa. Nó giúp làm giảm viêm nhiễm và giúp da duy trì sức khỏe tự nhiên.

Tính chất vật lý: Bột dương xỉ có màu nâu, hòa tan trong nước

Bột dương xỉ có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT DƯƠNG XỈ

CÔNG DỤNG BỘT DƯƠNG XỈ TRONG MỸ PHẨM

Bột dương xỉ có chứa nhiều hợp chất được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp. Với khả năng chống viêm và chống oxi hóa, dương xỉ giúp làm dịu da, giảm viêm và giúp da duy trì sức khỏe tự nhiên. Những thành phần hợp chất này sẽ làm máy da, giúp da trở nên mềm mại, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

  • Kem chống nắng:

    Trong dương xỉ có nhiều hợp chất như calagualine, các phenol bao gồm: axit ferulic, axit vanillic và axit caffeic. Bên cạnh đó, nó cũng chứa một số hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Những hợp chất này có tác dụng bảo vệ, giảm tổn thương da do tiếp xúc quá mức với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Theo nghiên cứu, dương xỉ được xem là có tác dụng ức chế các tế bào mast giải phóng các chất hóa học vào cơ thể gây viêm, tấy đỏ và ngứa da. Đồng thời, nó cũng giúp bảo vệ tế bào Langerhans nhạy cảm với bức xạ, các tế bào miễn dịch chống ung thư quan trọng được tìm thấy ở lớp biểu bì. 

  • Làm đẹp da:

    Bột dương xỉ có những công dụng nổi bật đối với da, nó giúp căng da, phòng ngừa lão hóa da. Bằng cách bảo vệ cấu trúc nền của da nhờ giảm tác động của men tiêu hủy protein MMP. Đồng thời, còn giúp giảm sạm và làm trắng sáng da. Nhờ vào khả năng ức chế hoạt động của tế bào hắc tố melanin đến 50% thông qua việc trung hòa các chất như superoxide anion, hydroxyl radicals,…Bột còn có tác dụng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch của da một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dị ứng:

    Dương xỉ có thể uống kết hợp với corticoid sẽ có hiệu quả trong điều trị viêm da dị ứng.

  • Hỗ trợ tái tạo sắc tố da:

    Chất chống oxy hóa trong dương xỉ cũng giúp các cytokin viêm, tái tạo sắc tố da ở bệnh nhân bạch tạng toàn thân. Khi sử dụng loại thảo dược này bằng cách uống kết hợp với điều trị cơ bản có thể cải thiện về mức độ và tốc độ tái tạo sắc tố da.

CÔNG DỤNG BỘT DƯƠNG XỈ TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột dương xỉ cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng. Nó thường được sử dụng để cung cấp các chất chống viêm và chống oxi hóa. Giúp hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể và giảm nguy cơ các vấn đề về viêm nhiễm. Đông thời, dương xỉ cũng có khả năng cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, giúp cải thiện tuần hoàn máu và hỗ trợ chức năng gan. Dưới đây là một số ứng dụng của bột dương xỉ:

  • Hỗ trợ sức khỏe xương:

    Với thành phần chất có trong dương xỉ. Một trong những đặc tính tuyệt vời trong y học cho thấy trong lá cây dương xỉ có hàm lượng canxi. Nó được cho là rất tốt đối với xương và răng của người sử dụng.

  • Giảm triệu chứng trong thời kỳ kinh nguyệt:

    Dương xỉ được khuyến khích sử dụng ở phụ nữ trong thời kỳ tiền kinh nguyệt. Trong loại cây này có chứa nhiều khoáng chất giúp giảm các triệu chứng do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra. Lưu ý, dương xỉ không được khuyến khích cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

  • Thúc đẩy hệ thống thần kinh:

    Dương xỉ có chứa nhiều khoáng chất có lợi, giúp thúc đẩy chức năng tối ưu của hệ thần kinh. Bên cạnh đó, dương xỉ còn chứa hợp chất thiamine, đây là một trong những loại vitamin B. Giúp tối ưu hóa chức năng của hệ thần kinh.

  • Bổ máu:

    Trong dương xỉ cũng có chứa hàm lượng chất sắt. Đây là một trong những khoáng chất quan trong và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu. Số lượng hồng cầu rất cần thiết để phân phối oxy và chất dinh dưỡng cho toàn bộ hệ thống cơ thể. 

  • Giúp thị lực khỏe mạnh:

    Hàm lượng vitamin A có trong dương xỉ rất tốt đối với thị lực. Có thể bổ sung dương xỉ vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp những người đang có thị lực kém. Giảm các triệu chứng và giúp thị lực khỏe mạnh.

  • Tốt cho tim:

    Nhờ chứa nhiều kali nên dương xỉ được biết đến là dược liệu rất tốt cho tim. Hàm lượng kali như một loại chất điện giải giúp giảm huyết áp bằng cách loại bỏ lượng natri dư thừa trong máu. Khi huyết áp được kiểm soát, có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim.

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường:

    Dương xỉ được khuyến nghị sử dụng trong chế độ ăn uống hằng ngày cho bệnh nhân tiểu đường. Vì dương xỉ có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân này.

  • Cải thiện sự chán ăn:

    Bạn có thể sử dụng lá dương xỉ để giúp khắc phục tình trạng chán ăn. Loại thảo dược này có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho những người hiện đang trong giai đoạn phục hồi.

MUA BỘT DƯƠNG XỈ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột dương xỉ nguyên chất ứng dụng trong làm đẹp, thực phẩm chức năng và Đông y:

  • Cung cấp bột dương xỉ nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột dương xỉ quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột dương xỉ hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *