Bột sa sâm hòa tan

Bột sa sâm hòa tan

Bột sa sâm được sản xuất từ cây sa sâm và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, dược liệu sa sâm có các hoạt chất mang hoạt tính sinh học như: chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, chống đau thắt ngực, chống ung thư, chống dị ứng,…

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT SA SÂM HÒA TAN

Tên INCI:  Powder (bột sa sâm)

Sa sâm có tên khoa học là Launaea pinnatifida là tên gọi chung của sa sâm bắc và sa sâm nam thuộc họ Cúc (Asteraceae). Là loại cây thân thảo sống lâu năm, chiều cao cây trung bình từ 15 – 25cm. Thân mọc đối, mỗi đốt có khoảng 2 – 3 đốt. Lá dài, có lông, các lá gốc được xếp thành hình hoa thị xung quanh thân cây. Hoa mọc ở gốc và cuống ngắn, màu vàng. Quả đóng, hơi thuôn nhọn ở đầu, dài 4 mm. Rễ sa sâm mềm, mọc thẳng và có màu vàng nhạt. Toàn bộ phần rễ và gốc sẽ mọc lên chồi mới vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm sau. Rễ cây có khoảng 2-3 thân và chính là bộ phận được thu hái để làm dược liệu chữa bệnh. Cây thuốc sa sâm thường được thu hái vào tháng 3-4 hoặc 8-9 hàng năm. 

Bột sa sâm được sản xuất từ cây sa sâm và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, dược liệu sa sâm có các hoạt chất mang hoạt tính sinh học như: chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, chống đau thắt ngực, chống ung thư, chống dị ứng,…Bên cạnh đó, cũng tìm thấy các hợp chất trong Sa sâm làm giảm thiểu các biến chứng do đái tháo đường.

Thành phần hóa học:

Cây sa sâm có chứa các thành phần hóa học như:

  • Củ sa sâm bắc có chứa tinh dầu, axit triterpene, alkaloids-carbolines, phenylpropanes, phenolic acid, polyacetylenes, và axit béo. Quả chứa pterin màu nâu, dầu béo, axit, axit petroselinic. Những thành phần này có tác dụng dưỡng âm, bổ vị, mát phế, giảm khô nóng, long đờm. Rễ cây sa sâm bắc dùng chủ trị ho khan, ho lâu ngày, lao phổi đờm có máu.
  • Rễ của cây sa sâm nam chứa thành phần hoạt chất alcaloid, axit amin, carbohydrate, glycosid, tanin và steroid. Có tác dụng giảm ho, long đờm, bổ phổi, lợi sữa, nhuận tràng và lợi tiểu.

Nhìn chung, theo y học hiện đại những tác dụng chính của 2 loại sa sâm là giãn mạch, tăng cường trương lực cơ tim, kháng khuẩn và trừ đờm. Có thể dùng để điều trị các bệnh lý viêm phế quản mạn tính, ho khan, gầy ốm, khô lưỡi.

Tính chất vật lý: Bột sa sâm có màu xanh, hòa tan trong nước

Bột sa sâm có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT SA SÂM

CÔNG DỤNG BỘT SA SÂM TRONG MỸ PHẨM

Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe, sa sâm còn được sử dụng với công dụng tuyệt vời đối với làm đẹp đặc biệt là làn da. Bộ sa sâm khi chế biến vẫn giữ được màu sắc, mùi vị và hương thơm đặc trưng của mình.

Sử dụng bột của rễ sa sâm kết hợp với nước để tạo thành 1 chiếc mask hoàn hảo cho làn da của bạn. Với chiếc mặt nạ này, giúp làn da được làm sách sâu, được thư giãn. Và đẩy lùi những dấu hiệu của lão hóa như: nếp nhăn, thâm nám. Đặc biệt, sẽ có được một làn da tươi sáng, sạch mụn mà mong muốn.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1 lượng bột sa sâm vừa đủ có thể sử dụng như một chiếc mask dùng đắp mặt nạ trực tiếp nên da.
  • Hoặc pha kết hợp với các loại thảo dược khác để sắc lấy nước.
  • Có thể sử dụng độc lập dạng khô, liều lượng từ 10 – 20gr tùy mục đích sử dụng.
  • Sa sâm còn có thể được sử dụng dưới 2 dạng khác là cao và viên hoàn.

CÔNG DỤNG BỘT SA SÂM TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột sa sâm thường được sử dụng để bổ sung dinh dưỡng và cải thiện chức năng của cơ thể. Rễ của cây thường được sử dụng để giúp điều trị một số căn bệnh. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của người bệnh mà sử dụng theo đúng liều lượng. Dưới đây là một số ứng dụng của bột sa sâm:

  • Trong sa sâm có chứa ethanol 70% lá sa sâm có tác dụng hạ sốt, giảm đau, chống viêm. Thành phần này có thể chế phẩm có tác dụng bảo vệ gan, duy trì các chỉ số chức năng gan ở mức gần như bình thường.
  • Thành phần methanol của lá sa sâm có tác dụng ức chế vi khuẩn, bao gồm vi khuẩn lao ở nông độ thích hợp. Theo nghiên cứu, sa sâm cũng có tác dụng ức chế với nhiều loại nấm gây bệnh.
  • Sa sâm có chứa thành phần hoạt chất Polysaccharides, có tác dụng chống ung thư mạnh. Bằng cách ức chế sự di chuyển, tăng sinh và chết của tế bào ung thư phổi.
  • Dược liệu còn có tác dụng dược lý như giãn mạch, tăng cường trương lực cơ tim, kháng khuẩn, trừ đờm.

BÀI THUỐC CỦA BỘT NGƯU TẤT TRONG ĐÔNG Y 

Theo y học cổ truyền vị thuốc có khả năng: Dưỡng âm thanh phế, tả hỏa, chỉ thấy, ích vị sinh tân. Với đặc tính trên, dược liệu được ứng dụng trong điều trị bệnh lý sau đây: Viêm phế quản mạn tính, ho, ho khan, bệnh nhiệt bao tan dịch, gầy ốm, lưỡi khô, khát nước.

  • Bài thuốc trị họng khô, sốt và miệng khát: Cần chuẩn bị các nguyên liệu dạng bột: rễ vú bò 20g, bạch truật nam 20g, hoài sơn 12g, cam thảo nam 12g, gừng 4g, sa sâm 20g, hà thủ ô 20g, rễ cà gai 20g, rễ cây lứt 12g, trần bì 8g. Dùng để làm thành viên, mỗi lần dùng 20g/ 2 – 3 lần/ ngày.
  • Trị bệnh nhiệt cuối kỳ phạm đến tân dịch: Cần chuẩn bị nguyên liệu dạng bột: 20 gam sa sâm nam, 20 gam rễ vú bò, hà thủ ô, bạch truật nam, rễ cà gai, 12 gam hoài sơn, rễ cây lứt, cam thảo nam, 8 gam trần bì, 4 gam gừng. Sử dụng thuốc trên làm hoàn, mỗi ngày dùng 2 – 3 lần, mỗi lần 20 gam.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BỘT SA SÂM

Mặc dù, sa sâm được xem là vị thuốc tương đối lành tính và mang lại nhiều hiệu quả điều trị các bệnh khác nhau. Nhưng cũng cần phải thận trọng, lưu ý những điều sau khi sử dụng dược liệu:

  • Thận trọng khi dùng cho người mắc hội chứng hư hàn
  • Âm hư phổi táo và ho do hàn không nên dùng
  • Có thể tương tác với lê lô, vì vậy không nên sử dụng đồng thời
  • Sa sâm gây đau tức vùng gan khi dùng cho bệnh nhân viêm gan C

MUA BỘT SA SÂM CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột sa sâm nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột sa sâm nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột sa sâm quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột sa sâm hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *