Bột thiên môn đông hòa tan

Bột thiên môn đông hòa tan

Theo nghiên cứu, dược liệu này có khả năng giảm viêm và tái tạo đường thở trong hen suyễn. Các thành phần có trong thiên môn đông có khả năng giảm viêm trong hen suyễn nhờ ức chế các chất hóa học trung gian gây viêm. Vì vậy, dược liệu này được dùng nhiều trong các bài thuốc trị ho và hen suyễn.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG HÒA TAN

Tên INCI:  Powder (bột thiên môn đông)

Thiên môn đông có tên khoa học là Asparagus cochinchinensis hay còn được gọi là địa môn đông,…thuộc họ Hành tỏi (Liliaceae). Là loài thực vật dạng bụi leo, sống nhiều năm, cây có chiều cao trung bình từ 1.2 – 1.5m. Cành cây có hình trụ, có gai cong và mọc xoắn vào nhau, tạo thành từng bụi dày. Các cành nhỏ của cây biến đổi thành lá có đầu nhọn và hình lưỡi liềm. Rễ cây thiên môn đông thường mọc thành chùm và có hình thoi. Bộ phận rễ củ của cây thiên môn đông được thu hái để làm thuốc. Thường chỉ dùng củ rễ cứng, mịn, mặp, chắc và bên ngoài màu trắng vàng. Thường được thu hoạch rễ vào tháng 10 – 12 hằng năm và chỉ thu hái rễ khi cây đủ 2 năm tuổi.

Bột thiên môn đông được sản xuất từ rễ củ của cây thiên môn đông và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Trong thiên môn đông có chứa nhiều hợp chất có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu đờm, lợi tiểu, nhuận tràng. Trong đông y, dược liệu này thường được sử dụng để chữa ho, viêm họng, viêm mũi, đái tháo đường, chữa mụn nhọt, viêm da có mủ,…

Ngoài ra, đối với y học hiện đại thiên môn đông có tác dụng ức chế khối u, kháng khuẩn. Theo nghiên cứu, về khả năng giảm viêm và tái tạo đường thở trong hen suyễn. Dược liệu này đã được ghi nhận là có khả năng giảm viêm trong hen suyễn nhờ ức chế các chất hóa học trung gian gây viêm.

  • Beta-sitosterol:

    Đây là một loại phytosterol, có cấu trúc giống như cholesterol được tìm thấy trong rễ củ của dược liệu này. Nó có khả năng giảm hấp thụ cholesterol từ thức ăn và giảm mức cholesterol trong máu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

  • Asparagin:

    Là một loại axit amin quan trọng có trong thiên môn đông. Hợp chất này có thể giúp cải thiện chức năng thận, điều hòa nước trong cơ thể và hỗ trợ quá trình loại bỏ chất cặn.

  • Phytosterol:

    Đây là một hợp chất có cấu trúc tương tự như cholesterol. Và có tác dụng giảm hấp thụ cholesterol, giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Tính chất vật lý: Bột thiên môn đông có màu vàng, hòa tan trong nước

Bột thiên môn đông có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG

CÔNG DỤNG BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG TRONG MỸ PHẨM

Bột thiên môn đông giúp iúp kiểm soát dầu trên da, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng da dầu và mụn. Bên cạnh đó, dược liệu này còn giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm, giúp làn da trở nên mềm mại và khỏe mạnh. 

  • Chăm sóc da:

    Trong thiên môn đông cũng có chứa nhiều hợp chất có hiệu quả trong làm đẹp đối với da mặt. Nó có công dụng trên da mặt nhờn, nhiều mụn có khi sưng tấy do bị nhiễm trùng và dị ứng da do mỹ phẩm gây ra. Bạn có thể sử dụng bột thiên môn đông cho vào 3 chén nước đun lửa nhỏ khoảng 30 phút. Để nguội và lấy bước đó để rửa mặt, phần bã có thể lấy chà nhẹ lên mặt nhiều lần. Có thể làm mỗi ngày một lần, liên tục trong 10 đến 30 ngày sẽ thấy được da rất mịn màng và đạt hiệu quả cao

  • Trị nám, giúp da hồng hào:

    Bạn có thể sử dụng dược liệu này để làm trắng da tự nhiên. Sử dụng bột thiên môn đông trộn với mật ong thành từng viên. Hàng ngày dùng để rửa mặt, một tháng sau khi sử dụng sẽ thấy da trắng trẻo, mịn màng hơn trông thấy. Ngoài ra, cách này cũng giúp làm mờ vết nám sạm da, hỗ trợ điều trị nám da nội tiết và làm trẻ hóa da mặt.

CÔNG DỤNG BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột thiên môn đông cung cấp nhiều dưỡng chất. Được sử dụng để cải thiện sự cân bằng nội tiết tố. Làm dịu các vấn đề về tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Bên cạnh đó, các thành phần trong thiên môn đông cũng giúp duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Dưới đây là một số ứng dụng của bột thiên môn đông:

  • Kháng khuẩn:

    Trong thiên môn đông có chứa nhiều hợp chất có khả năng kháng khuẩn. Giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

  • Ngăn ngừa ung thư:

    Theo nghiên cứu, thiên môn đông cho thấy có khả năng ức chế hoạt động của men dihydrogenase trong tế bào bạch cầu lympho cấp tính. Và tế bào bệnh bạch cầu hạt mạn tính và tế bào bệnh bạch cầu đơn nhân. Có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

  • Diệt ấu trùng ruồi và muỗi:

    Được biết, dược liệu này còn được sử dụng vì có khả năng diệt các ấu trùng của ruồi và muỗi. Giúp kiểm soát sự phát triển của chúng.

  • Tác dụng lợi tiểu:

    Nhờ hoạt chất asparagin được tìm thấy trong thiên môn đông. Hợp chất này có tác dụng lợi tiểu, giúp tăng cường quá trình tiết niệu.

  • Điệu trị hen suyễn:

    Theo nghiên cứu, dược liệu này có khả năng giảm viêm và tái tạo đường thở trong hen suyễn. Các thành phần có trong thiên môn đông có khả năng giảm viêm trong hen suyễn nhờ ức chế các chất hóa học trung gian gây viêm. Vì vậy, dược liệu này được dùng nhiều trong các bài thuốc trị ho và hen suyễn.

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh khác:

    Trong thiên môn đông có chứa nhiều thành phần hữu ích. Được sử dụng để giảm ho, hỗ trợ quá trình tiết đờm. Làm giảm nhiệt đới cơ thể, tăng cường quá trình lợi tiểu.

UỐNG TRỰC TIẾP BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là uống thiên môn đông trực tiếp. Đây là một cách dễ dàng để bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống. Bạn có thể pha 1 thìa bột thiên môn đông kết hợp với rượu rồi uống. Mỗi ngày uống 3 lần có tác dụng điều trị cơ thể đau nhức do hư lao rất hiệu quả.

MUA BỘT THIÊN MÔN ĐÔNG CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột thiên môn đông nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột thiên môn đông nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột thiên môn đông quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột thiên môn đông hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *