Bột dây thìa canh hòa tan

Bột dây thìa canh hòa tan

Bột dây thìa canh được sản xuất từ cây thìa canh và chứa nhiều dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong dây thìa canh có chứa các thành phần hợp chất như axit gymnemic, flavonoid, tanin,…Các hợp chất này góp phần hỗ trợ tốt cho việc điều trị, phòng chống các loại bệnh cũng như có phản ứng tốt với cơ thể. Nó giúp thúc đẩy quá trình phục hồi của các tế bào đã bị tổn thương trước đó. Và có khả năng tăng sản sinh và tăng độ nhạy cảm của insulin.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT DÂY THÌA CANH HÒA TAN

Tên INCI: Powder (bột dây thìa canh)

Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema sylvestre thuộc họ Apocynaceae. Cây có nguồn gốc ở các khu rừng nhiệt đới ở miền trung và miền nam Ấn Độ. Là một loại dây leo khoảng 6-10m, thân gỗ có mũ màu trắng đục. Lá cây thìa canh có hình nhọn, có mũi, mặt dưới của mỗi tấm lá thường có nhiều đường gân phụ. Hoa của cây thìa canh có màu vàng, kích thước khá nhỏ. Vào thời điểm mùa thu từ tháng 7 đến tháng 8 cây bắt đầu ra hoa và kết trái. Người ta thường sẽ sử dụng thân cây, lá, hoa, quả của cây để làm thảo dược.

Bột dây thìa canh được sản xuất từ cây thìa canh và chứa nhiều dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong dây thìa canh có chứa các thành phần hợp chất như axit gymnemic, flavonoid, tanin,…Các hợp chất này góp phần hỗ trợ tốt cho việc điều trị, phòng chống các loại bệnh cũng như có phản ứng tốt với cơ thể. Nó giúp thúc đẩy quá trình phục hồi của các tế bào đã bị tổn thương trước đó. Và có khả năng tăng sản sinh và tăng độ nhạy cảm của insulin.

Ngoài ra, hợp chất saponin có trong dây thìa canh, là các phân tử giúp hòa tan các chất nhờn. Và được sử dụng giúp làm giảm cholesterol và chống ung thư.

  • Axit Gymnemic:

    Đây là một loại hợp chất đắng có trong dây thìa canh. Nó có khả năng giảm ăn ngọng và giúp kiểm soát đường huyết. Rất có hữu ích trong quản lý đường huyết và hỗ trợ giảm cân.

  • Flavonoid:

    Là một loại hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong dây thìa canh. Giúp ngừa viêm và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do stress oxi hóa. Nó cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ thống miễn dịch.

  • Tanin:

    Trong dây thìa canh có chứa hợp chất này có khả năng chống viêm, giảm tiếp xúc với vi khuẩn có hại và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nó cũng có tính chất chống oxy hóa và giúp làm dịu niêm mạc dạ dày.

Tính chất vật lý: Bột dây thìa canh có màu nâu, hòa tan trong nước

Bột dây thìa canh có nhiều ứng dụng trong ẩm thực, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT DÂY THÌA CANH

CÔNG DỤNG BỘT DÂY THÌA CANH TRONG ẨM THỰC

Dây thìa canh có chứa nhiều thành phần có tác dụng hạ đường huyết chính theo các sơ chế. Hợp chất Acid Gymnemic trong loại cây này có thể hỗ trợ găn chặn sự hấp thụ các phân tử glucose ở ruột giúp ngăn chặn sự hấp thụ các phân tử đường của ruột, dẫn đến giảm mức đường trong máu. Bên cạnh đó, nó còn có vai trò kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin để kiểm soát, cân bằng lượng đường trong máu. 

Nhờ những lợi ích này, cây dây thìa canh được ứng dụng trong sản xuất sữa chuyên biệt cho người tiểu đường. Loại chứa có chứa nguyên liệu loại cây này được đánh giá là giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng hiệu quả dành riêng cho người tiểu đường.

CÔNG DỤNG BỘT DÂY THÌA CANH TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột dây thìa canh cung cấp nguồn dưỡng chất quý. Nó giúp hỗ trợ quản lý đường huyết, giảm cân và cải thiện chức năng tiêu hóa. Việc sử dụng dây thìa canh trong đông y giúp làm giảm cảm giác đói, giúp kiểm soát lượng đường huyết, và thậm chí hỗ trợ trong việc quản lý các vấn đề về tiểu đường. Dưới đây là một số ứng dụng của bột thìa canh:

  • Giảm viêm:

    Với thành phần hợp chất tanin và saponin có trong dây thìa canh, giúp hỗ trợ giảm viêm rất tốt cho cơ thể. Các hoạt chất này có thể kháng viêm khi cơ thể đang gặp các vết thương hoặc có sinh vật gây hại bên trong.

  • Ngăn ngừa một số bệnh:

    Các hoạt chất chống chống oxy hóa trong dây thìa canh như tanin và flavonoid. Những thành phần này có khả năng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về đái tháo đường, gan nhiễm mỡ hay rối loạn chuyển hóa lipid,…

  • Hỗ trợ cải thiện cholesterol:

    Theo nghiên cứu, dây thìa canh mang đến nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Nó có thể giúp làm giảm triglycerid và cholesterol LDL. Khi sử dụng loại cây này có thể ngăn ngừa được sự tích tụ mỡ trong gan cũng như giúp giảm thiểu triglyceride và cholesterol LDL. Ngoài ra nó còn có thể tăng tỷ lệ cholesterol tốt HDL.

  • Giảm cảm giác thèm ăn đường:

    Trong dây thìa canh có chứa hoạt chất gurmarin, có thể giúp giữ được vị ngọt ở đầu lưỡi và khiến cơ thể không còn vị giác với các đồ ngọt. Nó được xem là cách để những người bị tiểu đường không còn cảm giác thèm đồ ngọt nữa.

  • Giảm lượng đường trong máu:

    Khi sử dụng dây thìa canh, giúp phát huy tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Chặn các thụ thể ngay tại ruột, chuyển hóa chúng để giảm đi lượng đường dung nạp vào cơ thể.

  • Giảm cân an toàn:

    Vì dây thìa canh có khả năng giảm lượng đường có trong cơ thể. Nên nó sẽ góp phần giảm cân an toàn với người bị tăng cân do cơ thể rối loạn chuyển hoá đường. Theo nghiên cứu, loại cây này sẽ giúp giảm được mỡ thừa, giảm ăn đồ ngọt và tiêu thụ ít calo.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim:

    Dây thìa canh có khả năng giảm lượng mỡ trong máu, đặc biệt là cholesterol xấu. Nó giúp bảo vệ khỏi bệnh tim và xơ cứng động mạch.

  • Ngăn ngừa ung thư:

    Do dây thìa canh có tác dụng trong hệ thống miễn dịch, nên nó được cho là có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

UỐNG TRỰC TIẾP BỘT DÂY THÌA CANH

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là uống bột dây thìa canh trực tiếp. Đây là một cách dễ dàng để bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống.

  • Phương pháp hãm nước: Sử dụng khoảng 20 – 25g bột dây thìa canh cho vào túi lọc. Bỏ vào bình hãm đổ một chút nước sôi tráng qua một lần. Sau đó cho ước chừng khoảng 1.2 lít nước sôi vào bình pha rồi đậy kín. Đời 5 – 20 phút rồi sử dụng.
  • Phương pháp đun sôi: Sử dụng liệu lượng như cách hãm nước nhưng cho vào nồi để đun sôi khoảng 5 phút là có thể sử dụng.

MUA BỘT DÂY THÌA CANH CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột dây thìa canh nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột dây thìa canh nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột dây thìa canh quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột dây thìa canh hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *