Bột hạt methi hòa tan

Bột hạt methi hòa tan

Bột hạt methi được sản xuất từ hạt methi và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cơ thể. Trong hạt methi chứa nhiều dưỡng chất như protein 26,2%, lipit không no 5,8%, khoáng tố 3% và vitamin,…Hạt methi có khả năng kháng sinh với 26 loại vi trùng, diệt ký sinh trùng sốt rét, có hoạt tính giúp hạ đường trong máu, hạ cholesterol, bảo vệ gan, ngừa sỏi thận, có hoạt tính chống lại bệnh ung thư.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT HẠT METHI HÒA TAN

Tên INCI: Fenugreek seed Powder (bột hạt methi)

Hạt methi có tên khoa học là trigonella foenum-graecum L hay còn được gọi là hạt cỏ cà ri,…thuộc họ Đậu (Fabaceae). Lá có màu xanh lục hay được sử dụng như một thảo dược. Các lá non và chồi cỏ ca ri cũng được sử dụng làm rau ăn, lá tươi hay khô được dùng làm hương liệu trong các món ăn để tạo hương vị. Các lá khô sẽ có vị đắng và mùi đặc trưng nồng. Chiết xuất cỏ ca ri cũng có thể được tìm thấy trong xà phòng và mỹ phẩm. Hạt methi bên trong vỏ quả, với khoảng 10 – 20 hạt trong mỗi quả, có hình khối. Là những hạt nhỏ màu vàng hay hổ phách, hình thoi. Đây là nguyên liệu được sử dụng nhiều và phổ biến, đặc biệt thường được dùng trong các món ăn Ấn Độ.

Bột hạt methi được sản xuất từ hạt methi và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cơ thể. Trong hạt methi chứa nhiều dưỡng chất như protein 26,2%, lipit không no 5,8%, khoáng tố 3% và vitamin,…Hạt methi có khả năng kháng sinh với 26 loại vi trùng, diệt ký sinh trùng sốt rét, có hoạt tính giúp hạ đường trong máu, hạ cholesterol, bảo vệ gan, ngừa sỏi thận, có hoạt tính chống lại bệnh ung thư.

Ngoài ra, hạt methi còn có công dụng làm đẹp và dưỡng tóc một cách hiệu quả. Những thành phần có trong hạt methi giúp phát triển, nảy nở và đều đặn nhất là các phần hông. Và ngăn ngừa rụng gãy tóc và giữ màu tóc tự nhiên và bóng mượt.

  • Butylated hydroxytoluene:

    Đây là một loại hợp chất được tìm thấy trong hạt methi. Có tác dụng chống oxy hóa tế bào giúp ngăn ngừa các vết thâm nám, mụn cám, tàn nhang, làm da mịn không khô ráp và khi nhìn trông như được trẻ thêm một tuổi. Giúp cơ thể thơm tho sạch sẽ.

Tính chất vật lý: Bột hạt methi có màu vàng, hòa tan trong nước

Bột hạt methi có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT HẠT METHI

CÔNG DỤNG BỘT HẠT METHI TRONG ẨM THỰC

Bột methi là một nguyên liệu gia vị không thể thiếu ở Ấn Độ. Trong nấu ăn, hạt methi thường được sử dụng để tăng hương vị và mùi thơm cho các món ăn. Ngoài việc làm gia vị, hạt methi còn chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và protein,…Mang đến những món ăn thơm ngon và còn giúp cải thiện tiêu hóa, kiểm soát đường huyết và giảm cân.

  • Làm gia vị:

    Bột hạt methi được sử dụng để tăng thêm hương vị và mùi thơm cho các món ăn.Giúp tại ra lớp gia vị đậm đà, hấp dẫn. Đặc biệt trong các loại curry và món xào. Hương vị đặc trưng của nó, vừa ngọt vừa đắng, làm cho món ăn thêm phần độc đáo và bổ dưỡng.

  • Bột cà ri khô và nhão:

    Trong nấu ăn, hạt methi thường được sử dụng trong việc làm các loại bột cà ri khô hoặc nhão. Điều này tăng cường màu sắc và hương vị cho món ăn cuối cùng.

  • Làm bánh mì:

    Hạt methi cũng thường được thêm vào bột làm bánh để tạo ra các loại bánh mì có mùi thơm đặc trưng. Sự kết hợp của hương vị methi với bánh mì tạo nên một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và hấp dẫn.

  • Làm món pastirma:

    Pastirma là một loại thịt bò khô, thường được ướp gia vị và phơi khô. Bột hạt methi thường được sử dụng trong quá trình ướp để tăng thêm hương vị và màu sắc cho pastirma.

  • Canh cá:

    Hạt methi có thể được thêm vào canh cá để tạo ra một hương vị đặc trưng. Mùi thơm của methi làm cho canh cá trở nên phong phú hơn về hương vị.

  • Phở:

    Trong ẩm thực Việt Nam, bột hạt methi cũng có thể được sử dụng trong việc nấu phở. Mùi thơm và vị đắng nhẹ của methi kết hợp với các thành phần khác trong phở để tạo ra một hương vị phở đặc trưng. 

CÔNG DỤNG BỘT HẠT METHI TRONG MỸ PHẨM

Bột hạt methi chứa nhiều dưỡng chất giúp nó trở thành một nguồn nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời cho sản phẩm chăm sóc da và tóc. Hạt methi được sử dụng với khả năng giúp ngăn chặn lão hóa da và cải thiện độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, hạt methi còn được biết đến với khả năng thúc đẩy tóc mềm mại và bóng mượt. Với những công dụng này, hạt methi không chỉ là một thành phần tự nhiên an toàn. Mà còn là một giải pháp hiệu quả trong việc duy trì và cải thiện vẻ đẹp tự nhiên của da và tóc.

  • Chăm sóc tóc:

    Trong hạt methi cung cấp nguồn chất sắt và protein rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nó thường được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên cho tóc mỏng, giúp tóc mọc dày và bóng mượt. Bên cạnh đó, trong hạt methi còn chứa các hợp chất như flavonoid và saponin. Các hợp chất này giúp kích thích mọc tóc, điều trị các tình trạng gàu, da đầu bị ngứa, bong tróc.

  • Chữa lành vết thương và giảm viêm:

    Hạt methi có chứa các hợp chất có khả năng chống viêm như flavonoid. Nó được sử dụng như một phương pháp có thể giúp giảm các triệu chứng của một số tình trạng viêm, giảm đau và giúp chữa lành vết thương. Đối với các triệu chứng viêm da như bỏng, chàm, nổi mề đay, áp xe,…Bạn chỉ cần sử dụng bột hạt methi trộn với nước ấm và dùng miếng vải sạch bọc lấy hỗn hợp này. Đắp trực tiếp lên vùng da bị viêm sau 20 đến 30 phút. Các triệu chứng này sẽ hết sau 2 – 3 ngày điều trị.

  • Chăm sóc da:

    Hạt methi có thể giúp trẻ hóa làn da nhờ chứa thành phần hợp chất butylated hydroxyanisole. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa tế bào. Khi sử dụng bột để đắp mặt sẽ có công dụng ngăn ngừa các vết thâm nám, mụn cám, tàn nhang, làm da mịn không khô ráp. Và khi nhìn trông như được trẻ thêm một tuổi. Giúp cơ thể thơm tho sạch sẽ.

CÔNG DỤNG BỘT HẠT METHI TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột hạt methi cung cấp nguồn dưỡng chất đầy đủ và cần thiết. Những hợp chất này có khả năng giảm đường huyết. Hỗ trợ người bị tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nó được xem là thảo mộc truyền thống với nhiều công dụng như giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Làm giảm viêm nhiễm và hỗ trợ tiêu hóa. Dưới đây là một số ứng dụng của bột hạt methi:

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường:

    Hạt methi được đánh giá là có khả năng khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả. Nhờ loại hạt này có chứa hợp chất axit amin, có tác động mạnh giúp cho việc sản sinh ra insulin. Để kiểm soát được mức đường huyết ổn định và an toàn đối với người bệnh.

  • Hạn chế chứng mãn kinh ở phụ nữ:

    Thành phần hoạt chất diosgenin, isoflavone có trong hạt methi. Có tác dụng cân bằng lượng estrogen ở phụ nữ, hạn chế xảy ra các hiện tượng và triệu chứng mãn kinh. Như mất ngủ, tiểu nhiều, kinh nguyệt không ổn định, giảm khả năng sinh sản, rối loạn giấc ngủ,… Hạt Methi có khả năng cải thiện những triệu chứng trên vô cùng hiệu quả.

  • Chữa bệnh về hệ tim mạch:

    Chất xơ có trong hạt methi giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, còn giúp cho hệ tim mạch trở nên ổn định, khỏe mạnh hơn. Và hạn chế mắc một số bệnh như suy tim, đột quỵ,…

  • Chữa bệnh dạ dày:

    Hạt methi có thể giúp giảm tình trạng bệnh da dày như trào ngược dạ dày, ợ chua,…Loại hạt này có tác dụng làm chữa viêm đường tiêu hóa và điều trị các triệu chứng khó chịu của bệnh hiệu quả.

  • Chữa mùi cơ thể:

    Trong hạt methi có chứa nhiều dưỡng chất, có công dụng chữa, trị triệu chứng bệnh mùi cơ thể, miệng có mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Hạt methi được ứng dụng vào các sản phẩm để giúp đào thải, đẩy các độc tố có hại ở họng, mũi cho bạn hơi thở thơm miệng, khử mùi hôi miệng.

  • Lợi sữa:

    Hạt methi giúp tăng tiết sữa rất tốt với những bà mẹ đang nuôi con bú. Nó sẽ kích thích, tăng tiết lượng sữa nhiều hơn. Giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào, chất lượng, mát cho con yêu bú. Ngoài ra, việc sử dụng hạt methi thường xuyên cũng giúp làm tăng sản xuất sữa mẹ, giúp trẻ tăng cân hơn.

  • Hạ, giảm các cơn sốt nhanh:

    Có thể kết hợp hạt methi với các nguyên liệu khác sẽ giúp hạ sốt cực kỳ hiệu quả, an toàn cho người sử dụng. Bạn chỉ cần kết hợp với chanh, mật ong, bột hạt methi, trà xanh. Trộn đều hỗn hợp đắp lên trán, ngày đắp 3 lần. Nó giúp cắt những cơn sốt cao, nguy hiểm. Giúp người bệnh thấy khoan khoái, nhẹ người và khỏe hơn rất nhiều.

  • Giảm cân:

    Hạt methi có thể ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cảm giác no, giúp giảm tình trạng ăn quá nhiều. Giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng dễ hơn.

UỐNG TRỰC TIẾP BỘT HẠT METHI

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là uống bột hạt methi trực tiếp. Đây là một cách dễ dàng để bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống. Bạn có thể sử dụng bột hạt Methi để pha uống với nước nóng, nước trái cây,…Thông thường 2,5 gram bột hạt Methi sẽ pha với 250ml nước nóng. Để tốt nhất thì sẽ pha và uống vào buổi sáng và trước khi ăn sáng 30 phút.

Nếu bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 1 dùng 50 gram bột hạt methi vào bữa trưa và bữa tối trong 10 ngày sẽ ổn định đường huyết tốt hơn và giảm cholesterol xấu LDL.

Một số lưu ý khi sử dụng hạt methi:

  • Khi dùng hạt methi đắp trực tiếp lên da có thể gây kích ứng da và phát ban với làn da nhạy cảm.
  •  Phụ nữ trong thời kỳ mang thai không nên dùng methi vì dễ dẫn đến sinh non.
  • Hạt methi có khả năng cản trở sự hấp thụ thuốc vào thành ruột. Do vậy, để tránh tác dụng đó, bạn nên chú ý sử dụng hạt này trước hoặc sau khi uống các loại thuốc khác ít nhất hai giờ.

MUA BỘT HẠT METHI CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột hạt methi nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột hạt methi nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột hạt methi quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột hạt methi hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *