Bột mộc hương hòa tan

Bột mộc hương hòa tan

Bột mộc hương được sản xuất từ rễ của cây mộc hương và chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú có lợi đối với sức khỏe cơ thể. Đặc biệt ở mộc hương có chứa tới 40% inulin, tỉ lệ cao nhất khi thu hái vào mùa thu. Đây là một loại carbohydrate không hòa tan trong nước, nó không chỉ hỗ trợ sức khỏe của đường ruột. Mà còn được nghiên cứu về khả năng giảm cân và kiểm soát đường huyết.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT MỘC HƯƠNG HÒA TAN

Tên INCI: Powder (bột mộc hương)

Mộc hương có tên khoa học là Asteraceae hay còn được gọi là vân mộc hương, quảng mộc hương thuộc họ Cúc (Asteraceae). Đây là một loại thảo được được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh của y học cổ truyền. Tuy nhiên việc sử dụng mộc hương sai cách hoặc không đúng liều lượng có thể gây ra các tác dụng không mong muốn. Cây mộc hương thường mọc tự nhiên trên các bãi cỏ trong thung lũng hoặc ven sườn núi ở độ cao từ 1500 – 3300m. Bộ phận được dùng nhiều nhất là rễ và được thu hoạch vào tháng 12, rửa sạch đất, phơi hoặc sấy khô để dùng. 

Bột mộc hương được sản xuất từ rễ của cây mộc hương và chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú có lợi đối với sức khỏe cơ thể. Đặc biệt ở mộc hương có chứa tới 40% inulin, tỉ lệ cao nhất khi thu hái vào mùa thu. Đây là một loại carbohydrate không hòa tan trong nước, nó không chỉ hỗ trợ sức khỏe của đường ruột. Mà còn được nghiên cứu về khả năng giảm cân và kiểm soát đường huyết.

  • Tinh dầu (1 – 2,8%):

    Trong mộc hương có tìm thấy một lượng tinh dầu. Nó chó chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú như aplotacen, betacosten, costus lacton,…Những hợp chất này có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. 

  • Nhựa sausurin (6%):

    Đây được xem là một hợp chất chính có trong rễ mộc hương. Nhựa sausurin  đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tính cực mang đến những lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

  • Helenin:

    Đây là một loại hợp chất có trong rễ cây mộc hương, nó có tác dụng kích thích mật trực tiếp và rất mạnh. Được ứng dụng trong vàng da do gan, cải thiện cấu trúc gan, không có hiện tượng sung huyết nhu mô, giảm sưng tế bào gan.

Tính chất vật lý: Bột mộc hương có màu vàng nâu, hòa tan trong nước

Bột mộc hương có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT MỘC HƯƠNG

CÔNG DỤNG BỘT MỘC HƯƠNG TRONG MỸ PHẨM

Bột mộc hương có khả năng chống viêm, làm dịu và làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Các chất kháng khuẩn trong mộc hương giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mụn và các vấn đề da liễu khác. Các sản phẩm mỹ phẩm chứa bột mộc hương không chỉ mang lại cảm giác thỏa mái và thư giãn. Mà còn giúp cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

  • Dầu gội và dầu xả:

    Trong mộc hương có chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp làm sạch da đầu và tóc. Đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, mộc hương còn chứa hợp chất inulin giúp giữ ẩm cho tóc, giúp làm mềm mại và tránh tình trạng khô xơ.

  • Nước hoa:

    Được biết mộc hương còn được chiết xuất để làm nước hoa. Nhờ vào các thành phần của tinh dầu giúp mang lại hương thơm độc đáo. Ngoài ra, mộc hương còn chứa các dưỡng chất khác giúp nước hoa có thành phần mộc hương có thể giữ mùi lâu hơn trên da.

  • Giảm nếp nhăn:

    Bột mộc hương có chứa các hợp có có thể giúp giúp làm giảm nếp nhăn và tạo ra một làn da mịn màng hơn. Đây cũng là lý do khiến nó trở thành một thành phần trong các sản phẩm chống lão hóa da.

CÔNG DỤNG BỘT MỘC HƯƠNG TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột mộc hương có khả năng cải thiện quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó cùng được ứng dụng rộng rãi trong việc tạo ra các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như thực phẩm giảm cân, sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa và các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung. Dưới đây là một số ứng dụng của bột mộc hương:

  • Chống viêm giảm đau:

    Trong rễ mộc hương có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng giảm sưng và tấy đỏ bên trong. Những hoạt chất này có thể giúp giảm bớt phần nào các triệu chứng viêm khớp. Bên cạnh đó, rễ mộc hương khi kết hợp với các thảo dược khác cũng sẽ giúp ớt mức độ nghiêm trọng của cơn đau do kỳ kinh nguyệt. 

  • Hỗ trợ tiêu hóa:

    Tinh dầu có trong bột mộc hương có khả năng làm sạch đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, hoạt chất costunolide có trong mộc hương cũng có tác dụng chống loét mạnh. Theo nghiên cứu, khi sử dụng mộc hương có thể có tác dụng rút ngắn thời gian làm trống dạ dày, thay đổi sản lượng axit dạ dày, gastrin huyết thanh,…Đây là các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong tiến triển bệnh lý viêm dạ dày.

  • Hỗ trợ miễn dịch:

    Mộc hương có chứa các hợp chất giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Bằng cách loại bỏ virus, vi khuẩn và các tác nhân nhiễm trùng khác. Nó rất hữu ích đối với các bệnh lý như hen suyễn, ho mãn tính, viêm phế quản. 

  • Giúp bảo vệ gan:

    Theo nghiên cứu, trong mộc hương có chứa hoạt chất  helenin. Hoạt chất này có tác dụng kích thích tiết dịch mật trực tiếp và rất mạnh, được dùng trong những trường hợp kém gan, sung huyết gan, vàng da. Ngoài da, mộc hương còn có công dụng chống viêm loét, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ gan.

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch:

    Được biết rễ mộc hương có thể giúp cải thiện lưu lượng máu ở mạch vành và giảm nhịp tim. Nhờ những hoạt chất từ rễ cây nó giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp ổn định nhịp tim. 

UỐNG TRỰC TIẾP BỘT MỘC HƯƠNG

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là uống bột mộc hương trực tiếp. Đây là một cách dễ dàng để bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống. 

Đối với những bệnh nhân bị đầy hơi, khó tiêu. Bạn có thể sử dụng bột mộc hương để giảm tình trạng này. Nếu nhiệt thì bạn có thể kết hợp với sữa bò để uống. Còn nếu hàn thì bạn nên kết hợp với rượu để tăng hiệu quả một cách tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng bột mộc hương nên dùng đúng liều lượng: Ngày nên sử dụng 3 – 6g dạng bột hoặc nếu sắc thuốc thì nên dùng 6 – 12g để uống.

MUA BỘT MỘC HƯƠNG CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột mộc hương nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột mộc hương nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột mộc hương quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột mộc hương hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *