Bột trà xanh hòa tan

Bột trà xanh hòa tan

Bột trà xanh được sản xuất từ lá trà xanh chứa 70% là trà non và búp trà (30%). Thành phần và hàm lượng các chất hòa tan trong trà xanh là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà nghiên cứu về trà xanh. Trong đó nhóm chất tanin được xem như thành phần chính, chiếm khoảng 27- 34% chất khô trong trà. Với mục đích là đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Compare

Chia sẻ sản phẩm

Mô tả

1.THÔNG TIN VỀ BỘT TRÀ XANH HÒA TAN

Tên INCI: Green tea Powder (bột trà xanh)

Trà xanh có tên khoa học là Camellia sinensis, là loại cây trà thuộc họ Theaceae. Cây trà xanh là một trong những cây trồng mũi nhọn. Một trong những điểm khác biệt của trà xanh so với các loại trà khác là trà xanh trải qua quá trình hấp diệt men. Trà xanh có vị khác với những loại trà đen hay olong, trà thường có vị chát nhẹ, hậu vị ngọt thanh và sâu có thể kèm theo vị ngậy nếu phẩm trà tốt. Hương trà xanh thơm mùi hương cốm non thanh tao, hương của mùi lúa non thoang thoảng dịu nhẹ.

Bột trà xanh được sản xuất từ lá trà xanh chứa 70% là trà non và búp trà (30%). Thành phần và hàm lượng các chất hòa tan trong trà xanh là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà nghiên cứu về trà xanh. Trong đó nhóm chất tanin được xem như thành phần chính, chiếm khoảng 27- 34% chất khô trong trà. Với mục đích là đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Ngoài ra, trà xanh có hàm lượng dưỡng chất cao hơn gấp nhiều lần so với dạng trà thông thường, thành phần chủ yếu là polyphenol và methylxanthines. Với những công dụng tuyệt vời và được ưa chuộng và ứng dụng trong hàng loạt các mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc da.

  • EGCG:

    Đây là một trong 7 loại catechin, được tìm thấy trong lá trà xanh. Nó là chất chống oxy hóa mạnh với khả năng chống lão hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch…

  • Catechin:

    Là một hợp chất không màu tan trong nước, có vị đắng chát và có khả năng chống oxy hóa. Catechin chiếm khoảng 85 – 90% tổng tanin trong trà.

  • Theanine:

    Đây là các axit amin góp phần tạo nên hương vị độc đáo, đậm đà cho trà. Giúp giảm huyết áp cao và bảo vệ tế bào của hệ thần kinh trung ương.

Tính chất vật lý: Bột trà xanh có màu xanh lá, hòa tan trong nước

Bột trà xanh có nhiều ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp, dược phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y

2. CÔNG DỤNG CỦA BỘT TRÀ XANH

CÔNG DỤNG BỘT TRÀ XANH TRONG ẨM THỰC

Bột trà xanh không chỉ thêm vào thức ăn và đồ uống một hương vị đặc trưng mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể. Với lợi ích dinh dưỡng vượt trội như chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất, trà xanh không chỉ là một nguyên liệu ẩm thực mà còn là một cách tốt để cải thiện sức khỏe, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ quá trình giảm cân.

  • Mousse trà xanh và Mochi trà xanh:

    Bột trà xanh tạo ra một lớp trà xanh đặc trưng, kết hợp với độ nhẹ mịn của mousse hoặc mochi. Tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tinh tế.

  • Trong bánh bông lan và bánh quy:

    Trà xanh không chỉ làm cho bánh trở nên hấp dẫn hơn về mặt màu sắc, mà còn thêm vào một hương vị trà xanh đặc trưng. Làm cho mỗi miếng bánh trở nên thơm ngon và độc đáo.

  • Trong xúc xích:

    Trong xúc xích, bột trà xanh thường được sử dụng như một chất màu tự nhiên, tạo ra một lớp vỏ màu xanh. Đối với xúc xích, dùng khoảng 0.5% bột thì sẽ giúp bảo quản trong 25 ngày có dùng hút chân không. Và 11 ngày không dùng bào bì hút chân không ở 0-4 độ C.  Hàm lượng bổ sung 0,5% không ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của xúc xích.

  • Trong đồ uống đóng chai:

    Trà xanh thường được sử dụng như một loại hương liệu tự nhiên. Tạo ra một loại trà xanh đóng chai tinh khiết và hấp dẫn.

  • Trong pudding và bánh kem:

    Trà xanh thường được kết hợp với lớp pudding hoặc làm phần nhân của bánh kem. Tạo ra hương vị đặc trưng và làm cho mỗi miếng bánh hay mỗi đĩa pudding trở nên hấp dẫn.

CÔNG DỤNG BỘT TRÀ XANH TRONG MỸ PHẨM

Bột trà xanh được tích hợp vào các sản phẩm mỹ phẩm để mang lại lợi ích đáng kể cho làn da và tinh thần. Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và các tác nhân gây hại, nguyên nhân gây lão hóa da. Nó cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giữ ẩm, làm cho da trở nên mềm mại và tươi trẻ.

  • Chăm sóc tóc:

    Trong các sản phẩm dầu gội và dầu xả, bột trà xanh giúp làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết. Nó còn giúp cân bằng lượng dầu trên da đầu, giúp ngăn ngừa viêm nang lông và gãy rụng tóc. Bạn có thể làm bạn mặt nạ ủ tóc tại nhà với bột kết hợp với rượu và dầu dừa. Mặt nạ này giúp tóc mềm mượt, suôn bóng đồng thời giảm gàu và kích thích tóc mọc nhanh.

  • Trị mụn:

    Các tính chất chống viêm và chống vi khuẩn của trà xanh làm mụn tình trạng trạng do bít tắc lỗ chân lông gây ra. Nó có khả năng làm dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm. Đặc biệt thích hợp để bạn chăm sóc da mụn. Ngoài ra, còn có tác dụng như một lớp màng dính, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nhờ đó da được thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn viêm.

  • Mặt nạ:

    Mặt nạ có chứa thành phần từ bột trà xanh vừa có khả năng chống lão hóa, vừa giúp dưỡng trắng. Có thể kết hợp bột trà xanh với sữa chua, mật ong hoặc dấm táo. Để tạo ra lớp mặt nạ dưỡng da cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da.

  • Xóa mờ quầng thâm:

    Trà xanh giàu vitamin C thường xuất hiện trong các mỹ phẩm trị thâm mụn. Nó giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào và giàu sức sống hơn.

  • Kem dưỡng da và Serum:

    Trong các sản phẩm kem dưỡng và serum, trà xanh có chứa Epigallocatechin gallate (EGCG). Ngoài khả năng chống lão hóa còn tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da. Ngăn ngừa tác hại của tia UV, hạn chế sản sinh các sắc tố đen trong cơ thể. Nhờ đó làn da được chăm sóc sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng sạm đen, đốm nâu, nám, da không đều màu.

  • Xà bông tắm và Sữa tắm:

    Trong xà bông tắm và sữa tắm, bột trà xanh được sử dụng để tạo hương thơm tự nhiên và mang lại lợi ích làm sạch và làm mát cho da.

CÔNG DỤNG BỘT TRÀ XANH TRONG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VÀ ĐÔNG Y 

Trong thực phẩm chức năng và đông y, bột trà xanh đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các hợp chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp ngăn chặn sự tổn thương của tia tử ngoại, làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm và giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Trà xanh còn được sử dụng để giúp giảm căng thẳng, tăng cường trí lực và cải thiện tình trạng của hệ tiêu hóa. Dưới đây là một số ứng dụng của bột trà xanh:

  • Phòng chống ung thư:

    Bột trà xanh có các chất oxy hóa cao giúp ngăn chặn sản xuất enzyme có hại, tạo rào cản giữa các vi khuẩn và khối u. Nhờ vào thành phần polyphenol trong trà xanh có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư. Làm giảm quá trình trao đổi chất của tế bào ung thư.

  • Tăng cường hệ miễn dịch:

    Trong trà xanh có chất diệp lục giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường ô nhiễm. Ngoài ra còn chứa nhiều L-theanine, giúp kích hoạt các xung lực điện nào phát ra khi ở trạng thái thư giãn nhưng vẫn giữ cơ thể tỉnh táo, không gây buồn ngủ.

  • Giúp giảm cân:

    Trà xanh giúp tăng cường khả năng đốt năng lượng của cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình oxy hóa mỡ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

  • Ngừa bệnh tim mạch:

    Trong trà xanh chứa các hoạt chất có khả năng ngừa xơ vữa động mạch. Giúp giảm các chất béo tích tụ vào thành mạch máu. Ngăn chặn hẹp lòng mạch và cản trở máu lưu thông.

  • Ngừa bệnh tiểu đường:

    Trà xanh thúc đẩy độ nhạy của insulin trong cơ thể. Làm giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường. 

UỐNG TRỰC TIẾP BỘT TRÀ XANH

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể là uống bột trà xanh trực tiếp. Đây là một cách dễ dàng để bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn uống. Bạn có thể pha 1 – 3 muỗng bột trà xanh vào 500ml nước ấm và khuấy đều.

Để tăng thêm hương vị, bạn cũng có thể thêm đường, mật ong, chanh hoặc đá theo sở thích cá nhân. Để thưởng thức nước uống trà xanh thơm ngon và đảm bảo cơ thể được cung cấp các dưỡng chất quan trọng hàng ngày.

Ngoài ra còn rất nhiều cách pha bột trà xanh ngon khác và rất dễ thực hiện, bạn nên sử dụng hàng ngày để cải thiện sức khỏe, tăng thêm bổ dưỡng cho cơ thể nhé.

MUA BỘT TRÀ XANH CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

CCC chuyên cung cấp bột trà xanh nguyên chất ứng dụng trong thực phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y, uống trực tiếp:

  • Cung cấp bột trà xanh nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột trà xanh quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng:
    280 Hoàng Thị Loan, Hoà Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy:
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột trà xanh hòa tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *