Bột Khoai Lang Hòa Tan

Mô tả

1.Thông tin về bột khoai lang hòa tan

Tên INCI: Sweet Potato Powder (bột khoai lang)

Khoai lang tím (Solanum andigenum) là loại cây dây leo có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Lá cây mọc so le nhau và có dạng hình trái tim. Cả thân cây và lá đều có màu xanh. Khi bẻ chúng ra thì có lớp mủ màu trắng. Lá khoai lang có thể dùng để nấu canh hoặc dùng trong các món xào. Củ khoai lang nằm dưới đất và có dạng hình thuôn dài. Đây là phần chính của cây khoai lang, nó là thực phẩm bổ dưỡng và là lựa chọn yêu thích của mọi người. Khoai lang có vỏ mỏng màu tím. Nó có nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung giá trị dinh dưỡng có trong khoai lang rất lớn. Khoai lang có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau vì mùi thơm ngon, bùi bùi và ngọt thanh của nó.

Bột khoai lang được làm từ củ khoai lang tươi. Sau đó đem đi rửa sạch và gọt vỏ, thực hiện quá tình sấy khô và nghiền thành bột mịn. Nó không chỉ là món ăn đem lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp và y học.

Tính chất vật lý: Bột khoai lang có màu tím hồng, hòa tan trong nước.

Bột khoai lang có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các thành phần chính gồm các vitamin, tinh bột, chất xơ và hầu như không có chất béo. Dưới đây là một số thành phần quan trọng trong bột.

Một số thành phần quan trọng trong bột khoai lang:

  • Carbohydrate: Thành phần chính trong khoai lang không thể không kể đến là tinh bột, bao gồm các loại đường đơn giản như glucose, fructose, sucrose và maltose. Những thành phần này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe các cơ xương.
  • Chất xơ: Ngoài tinh bột thì thành phần không thể thiếu trong khoai lang là chất xơ. Bao gồm các loại chất xơ không hòa tan ở dạng cellulose, hemicellulose và lignin nê. Giúp cải thiện sức khỏe và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, đường ruột.
  • Vitamin (A, B5, B6, C) và các khoáng chất (mangan, kali và các axit min): Giúp tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng hàng ngày cho cơ thể và đặc biệt chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da mịn màng và săn chắc.
  •  Protein: Lượng protein trong khoai lang khá thấp. Chúng có tác dụng chống oxi hóa và có lợi cho sức khỏe.

Bột khoai lang có nhiều ứng dụng trong thực phẩm, mỹ phẩm làm đẹp, nước uống, thực phẩm chức năng và Đông y. 

2.Công dụng của bột khoai lang hòa tan

Công dụng bột khoai lang hòa tan trong thực phẩm

Bột khoai lang được ứng dụng nhiều trong các món ăn vì mùi thơm và vị ngọt dịu của nó. Các thành phần dinh dưỡng trong bột giúp các món ăn thêm màu sắc và có nhiều lợi ích bổ dưỡng cho sức khỏe, sau đây là một số ứng dụng của nó trong các món ăn:

Xôi: Tương tự như xôi gấc, bột khoai lang giúp tạo màu sắc cho xôi và đem lại hương vị thơm ngon bổ dưỡng.

Trà sữa: Sử dụng bột này để tạo ra các loại trà sữa có hương vị ngọt nhẹ, màu sắc bắt mắt. Màu tím của nó còn được dùng làm thạch, trân châu và các loại nước uống. Bạn chỉ cần pha bột khoai lang tím với một ít nước rồi trộn với bột để làm trân châu. Màu tím cùng hương thơm của khoai sẽ là một lựa chọn thú vị để tạo ra các món ăn và thức uống hấp dẫn.

Làm bánh: Sử dụng màu sắc bắt mắt để tạo ra các loại bánh, vừa thơm ngon, ngọt dịu, vừa thú hút và bổ dưỡng. Sử dụng bột để tạo ra những món bánh mang màu sắc mới lạ và tốt cho sức khỏe.

Cháo, súp: Bột khoai lang được thêm vào các món cháo tạo màu sắc và hương vị cho món ăn. Ăn cháo bột khoai lang tím hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cải thiện hệ tiêu hóa.

Công dụng bột khoai lang hòa tan trong mỹ phẩm, làm đẹp

  • Ngăn ngừa lão hóa

Chứa nhiều chất xơ quan trọng giúp chống oxy hóa trên da, từ đó có khả năng chống lão hóa. Làn da của bạn sẽ căng mịn và trẻ trung hơn. Bạn có thể kết hợp bột với sữa chua không đường tạo thành hỗ hợp sệt, sau đó đắp lên mặt trong 10-15 phút. Rửa sạch với nước ấm và bôi kem dưỡng, da của bạn sẽ căng bóng trẻ trung giúp đẩy lùi quá trình lão hóa.

  • Giảm nếp nhăn

Khoai lang tím giàu beta carotene, vitamin B1, vitamin C, Ca, Mg và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, nó có anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa mỏi mắt.

  • Ngừa mụn nhọt

Các vitamin có trong bột giúp thanh nhiệt cơ thể, giảm tình trạng mụn nhọt xuất hiện trên da. Dùng bột khoai lang để đắp mặt hàng ngày giúp da căng mịn và xóa mụn hiệu quả. Khi sử dụng các sản phẩm từ bột giúp loại bỏ các độc tố sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó giảm các tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa sự phát triển của mụn nhọt.

  • Trị vàng da

Bột khoai lang có tác dụng trị vàng da, giúp da sáng khỏe. Hãy dùng bột để nấu cháo ăn hàng ngày cải thiện tình trạng vàng da. Bạn cũng có thể uống nước khoai lang và đắp mặt khoai lang để tăng hiệu quả. Các sản phẩm mỹ phẩm chứa khoai lang nếu bạn kiên trì sử dụng thì cũng đem lại kết quả như mong đợi.

  • Sữa rửa mặt

Nó được thêm vào các sản phẩm rửa mặt để làm sạch bụi bẩn và hỗ trợ giúp da mịn màng và sáng khỏe.

  • Kem chống nắng

Kết hợp bột với các dưỡng chất khác giúp chống tia UV, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Tránh các tình trạng cháy nắng và sạm da.

  • Tẩy tế bào chết

Có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và cung cấp độ ẩm cho da. Các hạt li ti trong bột giúp các bụi bẩn nhỏ trên da được loại bỏ. Bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai lang với sữa chua không đường để tẩy tế bào chết hoặc có thể tìm mua các sản phẩm chứa khoai lang để sử dụng. Các sản phẩm tự nhiên giúp da của bạn được bảo vệ an toàn hơn.

  • Hỗ trợ giảm cân

Các vitamin và khoáng chất trong bột giúp giảm cân hiệu quả vì nó chứa ít đường. Cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể no lâu hơn và không còn cảm giác đói.

Công dụng bột khoai lang hòa tan trong thực phẩm chức năng và Đông y

Bột khoai lang có nhiều tác dụng trong Đông y và chăm sóc sức khỏe, sau đây là một số công dụng của nó:

Giảm huyết áp

Bột có các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể tránh những tác nhân xấu gây tổn thương đến các tế bào trong cơ thể. Từ đó ổn định huyết áp và điều hòa lượng máu lưu thông.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Trong bột có chất anthocyanin có thể giảm được các cơn đau tim, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và ngăn cản sự hình thành các cục máu đông, hạn chế suy giảm sức đề kháng.

Cải thiện chức năng gan

Giàu canxi và các vitamin chống gan nhiễm mỡ, bảo vệ gan khỏi tổn thương.

Điều hòa lượng đường huyết

Các chất béo và lượng đường có trong khoai lang thấp. Vì vậy nó tốt cho những người đang mắc bệnh tiểu đường. Anthocyanin trong khoai giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và điều hòa lượng đường huyết của những người mắc bệnh tiểu đường.

Phòng chống ung thư

Lượng tinh bột có trong khoai lang khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành các axit béo có lợi giúp tăng miễn dịch của đường ruột, từ đó ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và khiến nó tự tiêu hủy. Chính vì vậy để ngăn ngừa được căn bệnh nguy hiểm này nên sử dụng bột khoai lang tím thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong việc phòng chống bệnh ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Các thành phần trong bột giúp dễ dàng tiêu hóa, tốt cho đường ruột. Giúp loại bỏ nguy cơ táo bón ở một số người. Sử dụng các sản phẩm chứa khoai lang giúp các chất độc được giải phóng ra ngoài, đường ruột của bạn sẽ được làm sạch và giúp hệ tiêu hóa của bạn được đảm bảo.

Bột khoai lang dùng để uống

Đây là loại nước giải nhiệt phù hợp cho thời tiết mùa hè oi bức. Bạn có thể kết hợp 3g bột khoai lang tím với 300ml nước lọc để uống. Để tăng thêm hương vị bạn có thể kết hợp với sữa và các loại ngũ cốc khác, thêm đá vào để thưởng thức hương vị của chúng.

Mua bột khoai lang hòa tan chất lượng ở đâu ?

CCC chuyên cung cấp bột khoai lang nguyên chất ứng dụng trong ẩm thực, dùng làm nước uống, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và Đông y:

  • Cung cấp bột khoai lang nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đáp ứng tiêu chuẩn
  • Không sử dụng phẩm màu, phụ gia gây hại
  • Sản xuất bột khoai lang quy trình khép kín, nhà xưởng dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, sản xuất chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm
  • Sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thực phẩm
  • Đa dạng về chủng loại bột thiên nhiên như: bột các loại củ, bột thảo mộc, bột các loại hạt, bột hoa, bột rau lá, bột trái cây

Liên hệ đặt hàng, giao hàng toàn quốc:

  • Hotline: 0909 902 115
  • Văn phòng: 
    280 Hoàng Thị Loan, Hoà Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
    99 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Nhà máy: 
    K2-3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An.
    Lô C8A – CCN Thanh Vinh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bột Khoai Lang Hòa Tan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *